นิทานอีสป เรื่อง หนูเมืองและหนูชนบท


มาอ่านนิทานอีสป เรื่อง หนูเมืองและหนูชนบท กันเถอะ

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว…

มีหนูนาตัวหนึ่งอาศัยอยู่ในชนบท มันใช้ชีวิตง่ายๆ อย่างมีความสุข วันหนึ่งมีญาติของหนูนาจากในเมืองมาเยี่ยม

หนูนาจึงให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น เตรียมผลไม้ไว้มากมายเพื่อนต้อนรับหนูเมือง หนูเมืองแปลกใจกับอาหารเหล่านั้น หนูเมืองจึงบอกว่า ...

“ฉันแปลกใจจริงๆ ว่าเธอทนกินอาหารเหล่านี้อยู่ได้อย่างไร อาหารพวกนี้น่าเบื่อเหลือเกิน เธอเข้าไปในเมืองกับฉันเถอะ แล้วจะรู้ว่าชีวิตในเมืองสนุกกว่านี้มาก”

ดังนั้นหนูนาก็ได้ติดตามญาติของมันเข้าไปในเมือง พวกมันเดินทางมาถึงบ้านใหญ่หลังหนึ่ง พวกมันมุดลอดใต้ประตูหลังบ้านเข้าไปในบ้าน หนูบ้านพาหนูนาเข้ามาในห้องรับประทานอาหาร บนโต๊ะอาหารมีอาหารชั้นเลิศวางอยู่มากมาย หนูนาตื่นต้นมาก หนูทั้งสองไม่รอช้าพวกมันก็เริ่มลงมือกินอาหาร

“อาหารพวกนี้ช่างอร่อยเหลือเกิน” หนูนาพูด

หลังจากนั้นไม่นานระหว่างหนู กินอาหารอย่างเพลิดเพลินก็ได้ยินเสียงบางอย่างดังแว่วเข้ามา “เสียงอะไรหน่ะ” หนูนาถาม “ก็แค่พวกหมาเท่านั้น” ทันใดนั้นประตูก็เปิดออก มีสุนัขตัวใหญ่เข้ามา

เจ้าหนูทั้งสองจึงรีบวิ่งหนีไปหลบพลาง หนูนาก็พูดกับหนูเมืองว่า “ลาก่อนนะที่รัก” หนูเมืองแปลกใจ “ทำไมถึงเรีบกลับนักหล่ะ” เจ้าหนูนาตอบ “ฉันขอยอมกินถั่วในความสงบ ดีกว่ากินเค้กในความหวาดกลัวแบบนี้ฉันขอกลับไปใช้ชีวิตที่ท้องทุ่งอย่างเดิมดีกว่า”

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า : มีชีวิตสงบสุขปลอดภัย ดีกว่าสุขสบายแต่ต้องหวาดหวั่น เต็มไปด้วยอันตราย


อ้างอิง... เกร็ดความรู้.net 
Photo : mcgilldaily.com
SHARE

รักนิทานอ่านนิทาน

แหล่งรวมนิทานอีสป นิทานพื้นบ้าน นิทานสอนใจ นิทานก่อนนอน นิทานสั้นๆ เอาใจคนชอบอ่านนิทาน

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น